Home ข่าวอาชญากรรม อัยการยกคำฟ้อง “บอส อยู่วิทยา” ทายาทกระทิงแดง หลุดทุกคดี ปมขับรถชนตำรวจเสียชีวิต
ข่าวอาชญากรรมข่าวยุติธรรม

อัยการยกคำฟ้อง “บอส อยู่วิทยา” ทายาทกระทิงแดง หลุดทุกคดี ปมขับรถชนตำรวจเสียชีวิต

อัยการยกคำฟ้อง

จากกรณีที่นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง ขับรถยนต์ยี่ห้อเฟอร์รารี่ พุ่งชน ด.ต. วิเชียร กลั่นประเสริฐ อายุ 47 ปี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เสียชีวิต ก่อนจะขับรถหลบหนีเข้าบ้านหรูในซอยสุขุมวิท 53 นั้น

ภายหลังจากตรวจร่างกาย ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ โรงพยาบาลสมิติเวช พนักงานสอบสวนได้แจ้ง 5 ข้อกล่าวหา

  1. ขับรถขณะเมาสุรา
  2. ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด
  3. ขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินเสียหาย
  4. ขับรถชนแล้วไม่หยุดให้ความช่วยเหลือและไม่แจ้งเจ้าพนักงาน
  5. ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

โดยคดีขับรถขณะเมาสุรา ตำรวจและอัยการสั่งไม่ฟ้องไปก่อนหน้านี้ ส่วนคดีขับรถเร็วเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดและขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย มีอายุความ 1 ปีนับจากวันเกิดเหตุ วันที่ 3 กันยายน 2555 ได้ขาดอายุความเมื่อปี 2556

บอส-อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง

สำหรับคดีขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล ไม่หยุดรถและให้ความช่วยเหลือตามสมควรแก่ผู้ได้รับความเสียหาย และไม่แจ้งต่อเจ้าพนักงานในทันที ชนแล้วหนี มีอายุความ 5 ปี ได้ขาดอายุความไปเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2560

และล่าสุดในคดีที่โทษหนักที่สุดคือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.291 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 20,000 บาท อายุความ 15 ปี พนักงานอัยการมีหนังสือความเห็นสั่งไม่ฟ้องส่งมาให้ตำรวจช่วงเดือนมิถุนายน 2563 และตำรวจก็เห็นพ้องไม่ฟ้องตามพนักงานอัยการ ปิดฉากคดีทายาทกระทิงแดงขับรถชนตำรวจเสียชีวิต โดยไม่สามารถนำผู้ต้องหามารับผิดทางกฎหมายได้เลยแม้แต่ข้อหาเดียว

อัยการยกฟ้อง บอส อยู่วิทยา

หมวดหมู่