Home ข่าวการเมือง “หม่อมเต่า” ยื่นใบลาออก ทิ้งเก้าอี้หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย
ข่าวการเมืองข่าวรัฐบาล

“หม่อมเต่า” ยื่นใบลาออก ทิ้งเก้าอี้หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย

วันนี้ (16 มิ.ย. 63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) มีการประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อประเมินการทำงาน 1 ปี ของ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หรือ หม่อมเต่า ในฐานะรัฐมนตรีกว่าการกระทรวงแรงงาน และหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย โดยที่ประชุมมีความเห็นไม่ให้ผ่าน เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีผู้ว่างงานในระบบนับล้านคน แต่การดำเนินงานของ ม.ร.ว.จัตุมงคล กลับไม่สามารถแก้ปัญหาได้ทันต่อความเดือดร้อนของประชาชนได้ ซึ่งในระหว่างนี้พรรครวมพลังประชาชาติไทยจะแต่งตั้งนายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรคฯ ทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรค

ขณะที่ในวันเดียวกัน หม่อมเต่า มอบหมายให้คนสนิทยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นหัวหน้า และสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย เพื่อเปิดทางให้พรรคหาคนที่เหมาะสมมาทำหน้าที่แทน แต่ยังไม่ได้ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โดยคณะกรรมการบริหารพรรคจะประชุมอีกครั้งในวันที่ 5 ก.ค. 63 นี้

หม่อมเต่า ลาออก

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ปัญหาการทำงานของหม่อมเต่า ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า ไม่สามารถสร้างผลงานและทำคะแนนให้กับพรรคได้ ขณะที่พรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่น กลับเร่งกันสร้างผลงาน โดยเฉพาะในช่วงการรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19

หมวดหมู่