Home ข่าวการเมือง นายกฯ แต่งตั้ง “ผู้พันเบิร์ด” ขึ้นแท่นรองโฆษก กห.
ข่าวการเมืองบทความข่าวการเมือง

นายกฯ แต่งตั้ง “ผู้พันเบิร์ด” ขึ้นแท่นรองโฆษก กห.

นายกฯ แต่งตั้ง

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงข่าวภายหลังการประชุมสภากลาโหม ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการในที่ประชุม ให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้มงวดในการป้องกันแรงงานต่างด้าว ลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย โดยเฉพาะกองกำลังชายแดน ดำเนินการเชิงรุกในการสกัดกั้น เฝ้าตรวจและกวาดล้างปราบปราม โดยเฉพาะการหลบหนีผ่านเข้าช่องทางธรรมชาติ ทั้งทางบกและทางน้ำ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อประเทศไทยในระบบสาธารณสุข และเศรษฐกิจ ให้ใช้กลไกความร่วมมือคณะกรรมการชายแดน ในการควบคุมการแพร่ระบาด ในกลุ่มแรงงานต่างด้าว ที่ไม่ได้ผ่านการคัดกรองตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

พร้อมกันนี้ ยังได้เน้นย้ำในที่ประชุมสภากลาโหม ติดตามสถานการณ์ความมั่นคงของโลก โดยให้กระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ ประสานกระทรวงการต่างประเทศ และหน่วยความมั่นคง โดยให้วิเคราะห์สถานการณ์ความเคลื่อนไหว ของประเทศมหาอำนาจ และทางทหารของภูมิภาค โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีความตึงเครียด รวมถึงท่าทีต่างๆ ของการมุ่งแสวงหาผลประโยชน์ ผ่านโครงการความร่วมมือต่างๆ เพื่อพิจารณาร่วมกันในการกำหนดท่าที ต่อสถานการณ์ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นให้เป็นแนวทางเดียวกัน

ผู้พันเบิร์ด รองโฆษกกระทรวงกลาโหม

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ลงนามแต่งตั้ง พันเอกวันชนะ สวัสดี หรือ ผู้พันเบิร์ด เป็นรองโฆษกกระทรวงกลาโหมอีกด้วย

หมวดหมู่