Home ข่าวสังคม ชาวเน็ตไม่ทน!!! หลังทหารอียิปต์ติดโควิด-19 ดันแฮชแท็กขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1
ข่าวสังคมข่าวโควิด-19

ชาวเน็ตไม่ทน!!! หลังทหารอียิปต์ติดโควิด-19 ดันแฮชแท็กขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1

ชาวเน็ตไม่ทน!!! หลังทหารอียิปต์ติดโควิด-19 ดันแฮชแท็กขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1

หลังนายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เเถลงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 พบ 1 ใน 3 ราย ผู้ป่วยรายใหม่เป็นทหารอียิปต์ อายุ 43 ปี เดินทางเข้ามายังประเทศไทย นอกจากนี้ยังพบว่าคณะนี้ได้ออกนอกโรงแรมไปสถานที่บางแห่งใน จ.ระยอง เช่น ห้างสรรพสินค้า

ทหารอียิปต์ ทหารอียิปต์ระยอง

สำหรับไทม์ไลน์ ทหารอียิปต์ ที่ติดเชื้อโควิด-19 เเละได้เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ มีรายละเอียดดังนี้

  • 6 ก.ค. 2563 เดินทางจากกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ ไปยังสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
  • 7 ก.ค. 2563 เดินทางจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไปยังปากีสถาน
  • 8 ก.ค. 2563 เดินทางมาถึงสนามบินอู่ตะเภา เข้าพักที่โรงแรมแห่งในซึ่งเป็น State Quarantine ใน อ.เมืองระยอง
  • 9 ก.ค. 2563 ออกจากโรงแรมใน จ.ระยอง ไปสนามบินอู่ตะเภา เพื่อบินไปทำภารกิจทางการทหารที่เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน และกลับมาวันเดียวกันเข้าพักที่โรงแรมแห่งเดิม
  • 10 ก.ค. 2563 หน่วยปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อ (CDCU) อ.เมืองระยอง เข้าคัดกรองอาการคณะเดินทางและลูกเรือ เก็บตัวอย่างส่งตรวจทั้งคณะ 31 ราย
  • 11 ก.ค. 2563 คณะดังกล่าวเดินทางออกจากประเทศไทยกลับไปยังอียิปต์ ซึ่งขณะนั้นผลตรวจยังไม่ชัดเจน จึงส่งตรวจซ้ำ
  • 12 ก.ค. 2563 ผลออกมายืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19

ขณะที่โลกออนไลน์หลังทราบข่าวต่างเดือดดาลไม่พอใจรัฐบาลที่หละหลวมมาตรการป้องกัน จนทำให้สถานการณ์การเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แย่ลงอีกระลอก ทำให้แฮชแท็ก #อีแด-กราบตี-คนไทย ขึ้่นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ภายในเวลาอันรวดเร็ว เเละแฮชแท็ก #โควิด19 ขึ้นเทรนด์อันดับที่ 2

ทหารอียิปต์ ทหารอียิปต์ติดโควิด

ส่วนใหญ่คอมเมนต์ไปในทิศทางเดียวกันถึงการละเว้นมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยมีรายละเอียดคอมเมนต์ที่น่าสนใจดังนี้ ” บินมาจากอียิปต์ไม่ต้องกักตัว บินมาแอฟริกาไม่ต้องกักตัว แต่เน้นย้ำคนไทยการ์ดห้ามตก อีชิ-หายย สงสารคนไทย จะทำมาหากินกันยังไง จะอดตายกันอยู่แล้ว จะทำอะไรเคยนึกถึงประชาชนบ้างมั้ย ไม่เคย! อหหหหหหหห “

ทหารอียิปต์ ทหารอียิปต์ติดเชื้อระยอง

“แล้วมึ-รู้ไหม มันมีนะคนที่รอไปเรียนต่อ รอแต่งงาน รอบินไปต่างประเทศเพื่อทำธุระ และประเทศปลายทางเขาจะอนุญาตให้บิน แล้วไปกักตัวตามระเบียบ แล้วถ้าไทยระบาดอีก อีประเทศไหนเขาจะอยากเปิดต้อนรับ ดูอย่างปท.เรา ยังไม่อยากเปิดต้อนรับนททจากประเทศที่ระบาดหนักเลย “

ทหารอียิปต์ ทหารอียิปต์เที่ยวระยอง

“จะต้องสแกนไทยชนะไปทำไมหรอ ในเมื่อทุกครั้งที่มันระบาดมันไม่ใช่เพราะพวกเราเลยซักครั้ง เราทำทุกอย่างที่ประชาชน​คนนึงจะทำได้แล้ว ทำไมวะ เราเหนื่อยอะ เรามีเรื่องที่รอจะทำอยู่ แต่ติดที่โควิดเหี้-นี่ เราไม่ได้กลัวโรคเท่ากลัวเสียโอกาสชีวิตจากความสะเพร่าของพวกมึ-อะ “

ทหารอียิปต์ ทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด

“ไทยเจอผู้ติดเชื้อ 3 คน มาจากต่างประเทศทั้งหมดผู้ติดเชื้อคือทหารต่างชาติกับทูตที่เข้าไทยแล้วรัฐบาลไม่กักตัว อ้างว่าตรวจแล้วไม่พบเชื้อ ซ้ำร้ายรายหนึ่งเข้าไทยแล้วไปเที่ยวทั่วระยอง เตือนประชาชนการ์ดอย่าตกแต่กลับปล่อยกลุ่มอภิสิทธิ์ชนเข้าประเทศแบบไม่กักตัว โกรธชิ-หาย “

ทหารอียิปต์ ทหารอียิปต์covid

“ถ้ามีการระบาดรอบสอง เหตุเพราะคณะรัฐบาลปล่อยปละละเลย ให้อภิสิทธิ์คนต่างชาติมากกว่าห่วงประชาชนของตัวเอง รัฐบาลต้องรับผิดชอบด้วยการลาออก เพราะถือว่าไม่ได้ทำเพื่อคนในประเทศชาติอย่างที่รัฐบาลควรจะทำ”

ทหารอียิปต์ ทหารอียิปต์ไม่กักตัว

หมวดหมู่