Home ข่าวสังคม คลังเเจง”เราไม่ทิ้งกัน” เรียกเงินคืนเฉพาะผู้ที่ขอสละสิทธิ์เท่านั้น!!
ข่าวสังคมข่าวโควิด-19

คลังเเจง”เราไม่ทิ้งกัน” เรียกเงินคืนเฉพาะผู้ที่ขอสละสิทธิ์เท่านั้น!!

คลังเเจง

หลังเฟซบุ๊กเพจ ทนายตัวแสบ:Badass Attorney ออกมาโพสต์เอกสารเรียกคืนเงินเยียวยา 5,000 บาท จากโครงการเราไม่ทิ้งกัน ระบุว่า ” ในนั้นคือหนังสือแจ้งให้ผู้ที้ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทนำส่งเงินคืน

เราไม่ทิ้งกัน เราไม่ทิ้งกันลงทะเบียน
  • ที่ต้องคืนอ้างเหตุผลว่าเจ้าตัวเคยไปทำเรื่องยกเลิก
  • แต่ถ้าจำไม่ผิดการยกเลิกมันต้องกดก่อนเงินจะโอน
  • ปัญหาคือถ้าเรื่องนี้เขายกเลิกแล้วจริงทำไมเงินยังโอนมา
  • กับอีกประเด็นคือถ้าเขาไม่ได้ยกเลิก ทำไมถึงจะเอาเงินคืน
  • แถมให้อีกข้อคือหนังสืออาจปลอม แต่อันนี้ไม่ชัวร์นะว่าถ้าปลอมใครทำ

ล่าสุด นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ออกมาชี้เเจงว่า สศค. ได้ดำเนินการส่งหนังสือดังกล่าวไปให้ผู้ที่ลงทะเบียนมาตรการ “เราไม่ทิ้งกัน” ที่กดปุ่มขอสละสิทธิ์ (ปุ่มสีชมพู) ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย.เป็นต้นไป จำนวนหลายพันคนจริง ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการขั้นตอนของการสละสิทธิ์เงินเยียวยา ซึ่งกระทรวงการคลังจะต้องเรียกเงินคืนให้ครบถ้วน

ส่วนผู้ที่ผ่านเกณฑ์และได้รับเงินเยียวยาจำนวน 5,000 บาทไปแล้ว 3 เดือน จำนวน 15,000 บาท ไม่ต้องดำเนินการคืนเงิน เพราะจะไม่ได้รับหนังสือในส่วนนี้

เราไม่ทิ้งกัน เราไม่ทิ้งกัน www.com เช็คสถานะ

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเป็นไปไม่ได้ที่คนที่ไม่ได้กดปุ่มสละสิทธิ์ในโครงการเราไม่ทิ้งกัน จะได้รับหนังสือของสศค.ฉบับนี้ เนื่องจากหลังจากขอสละสิทธิ์แล้ว ระบบจะมีรหัส OTP เพื่อให้ผู้ที่ลงทะเบียนยืนยันตัวตนว่าขอสละสิทธิ์จริงอีกครั้ง ซึ่งข้อมูลในระบบที่ได้รับไม่น่าจะคลาดเคลื่อน เพราะหนังสือนี้ถูกส่งให้กับผู้ที่สละสิทธิ์เงินเยียวยาไว้เท่านั้น

ขอบคุณเฟซบุ๊ก ทนายตัวแสบ:Badass Attorney

หมวดหมู่