Home ข่าวสังคม “กรุงเทพมหานคร” ติดท็อป 10 จุดหมายปลายทางที่ถูกค้นหามากที่สุดใน Booking
ข่าวสังคมข่าวประชาสัมพันธ์

“กรุงเทพมหานคร” ติดท็อป 10 จุดหมายปลายทางที่ถูกค้นหามากที่สุดใน Booking

การเปิดเผยข้อมูลของ Booking.com เกี่ยวกับการค้นหาข้อมูลจุดหมายปลายทางนานาชาติของนักท่องเที่ยวต่างชาติใน 14 ประเทศ-เขตบริหารพิเศษ พบว่า กรุงเทพมหานคร ติด 10 อันดับปลายทางที่นักท่องเที่ยวอยากมามากที่สุด และส่วนของไทยเอง พบว่า “ประเทศไทย” ยังคงเป็นจุดหมายหลักของนักท่องเที่ยวในประเทศ

จากการรายงานข้อมูลผู้ใช้งานเว็บไซต์ Booking.com ระหว่างวันที่ 1-31 พฤษภาคม 2563 โดยระบุวันเช็คอินระหว่างวันที่ 1-30 กรกฎาคม 2563 พบว่า กรุงเทพมหานคร ติดท็อป 10 จุดหมายปลายทางนานาชาติ ที่นักท่องเที่ยวใน 14 ประเทศ-เขตบริหารพิเศษทั่วโลกอยากเดินทางมามากที่สุด โดยเฉพาะใน สหรัฐอเมริกา ไต้หวัน เวียดนาม มาเลเซีย และฮ่องกง นั้น กรุงเทพฯ เป็นจุดหมายที่ถูกค้นหามากที่สุด นอกจากนี้ เชียงใหม่ พัทยา และหาดใหญ่ ก็ติดอันดับท็อป 10 ในการค้นหาด้วยเช่นกัน

สำหรับประเทศและเขตการปกครองที่ค้นหากรุงเทพมหานคร จนติดท็อป 10 นั้น ได้แก่

1.สหรัฐอเมริกา
2.ไต้หวัน
3.เวียดนาม
4.มาเลเซีย
5.ฮ่องกง
6.อินโดนีเซีย
7.สิงคโปร์
8.ฟิลิปปินส์
9.สาธารณรัฐประชาชนจีน
10.เกาหลีใต้
11.ออสเตรเลีย
12.ญี่ปุ่น
13.อินเดีย
14.นิวซีแลนด์

กรุงเทพมหานคร ิbooking

ในขณะที่รายงานการค้นหาจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวไทย พบว่า “ประเทศไทย” ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับการค้นหามากที่สุดเป็นอันดับ 1 โดย 10 ประเทศ-เขตบริหารพิเศษ ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยค้นหามากที่สุด มีดังนี้

1.ประเทศไทย
2.อิตาลี
3.ฝรั่งเศส
4.เยอรมนี
5.สเปน
6.รัสเซีย
7.สหราชอาณาจักร
8.สหรัฐอเมริกา
9.ญี่ปุ่น
10.ไต้หวัน

มิเชล เกา ผู้จัดการประจำภูมิภาคของ Booking.com ยังได้กล่าวว่า เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นอย่างมากที่ได้เห็นว่า กรุงเทพมหานคร ยังคงเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ผู้คนทั่วโลกค้นหา และต้องการมากที่สุด โดยข้อมูลการค้นหานี้ ยังชี้ให้เห็นศักยภาพของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรุงเทพฯ ว่าเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมอยู่เสมอ แม้ว่าจะอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากก็ตาม

หมวดหมู่