วันที่ 11 มิถุนายน 2563 สื่อต่างประเทศรายงานว่า สตาร์บัคส์ ร้านกาแฟชื่อดัง ได้ประกาศแผนเรื่องสาขาในสหรัฐฯ พุ่งเป้าไปที่ทำเลในเมืองก่อน โดยจะปิดสาขาที่บริษัทดำเนินการเองกว่า 400 แห่ง นอกจากนี้ ทางสตาร์บัคส์ยังชะลอแผนการเปิดสาขาใหม่ในปีนี้ด้วย จากเดิมที่ตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่ 600 แห่งในปีนี้ จะลดเหลือเพียงครึ่งเดียว หรือ 300 แห่งเท่านั้น
- พิษโควิดเล่นงาน!! หม่อมถนัดแดก ประกาศปิดถาวรร้านข้าวแกง 6 สาขา!!
- ใจหาย! โรงหนังสกาลาประกาศปิดตัวถาวร
- “ซานโตรินี พาร์ค ชะอำ” ประกาศปิดกิจการ 1 ปี
- เตรียมเปิด “ชายหาดบางแสน” แบบ New Normal ดีเดย์ 1 มิ.ย. 63
สตาร์บัคส์ระบุว่า การเปิดสาขาใหม่จะมีรายละเอียดแตกต่างกันไปในแต่ละทำเล โดยตามย่านที่เป็นศูนย์กลางจะเน้นการซื้อกลับ เช่น ไดร์ฟทรู รวมถึงการจอดรถหน้าร้านแล้วมีพนักงานนำสินค้าไปส่ง และการซื้อกลับด้วยวิธีอื่น ๆ ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งซื้อผ่านแอปพลิเคชั่นทางโทรศัพท์มือถือได้
ทั้งนี้ สตาร์บัคส์เปิดร้านแบบซื้อกลับร้านแรกในนครนิวยอร์ก เมื่อปีที่แล้ว ตอนนั้น “เควิน จอห์นสัน” ซีอีโอสตาร์บัคส์ กล่าวว่า การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นตัวเร่งให้บริษัทเปิดร้านแบบซื้อกลับมากขึ้น บริษัทคาดว่ารายได้ในไตรมาส 3 จะลดเหลือประมาณ 3,000 – 3,200 ล้านดอลลาร์ ผลจากการระบาดของโควิด-19