“ธ.กรุงศรี” พักหนี้เงินต้นให้ลูกค้านานสูงสุด 1 ปี ฝ่าวิกฤตโควิด-19

วันที่ 2 เมษายน 2563 ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า ธนาคารกรุงศรี และบริษัทในเครือได้ออกมาตรการเพิ่มเติมช่วยเหลือลูกค้าบุคคล ผู้ประกอบการรายย่อย และลูกค้าธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจอันเป็นผลจากการแพร่เชื้อ COVID-19 ที่ทวีความรุนแรงไปในวงกว้างขณะนี้ โดยมาตรการดังกล่าวจะช่วยประคับประคองและผ่อนปรนภาระตลอดจนความวิตกกังวลต่างๆ ของลูกค้าให้สามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้ แบ่งเป็น

ลูกค้าสินเชื่อบ้าน สินเชื่อส่วนบุคคล และสินเชื่อเพื่อธุรกิจรายย่อย ที่ไม่เป็นสินเชื่อค้างชำระเกิน 90 วัน ไม่เคยปรับโครสร้างหนี้ หรือไม่เป็นสินเชื่อที่อยู่ในกระบวนการทางกฎหมาย ก่อนวันที่ 1 มกราคม 2563 จะได้รับการพักชำระหนี้เงินต้น สูงสุดไม่เกิน 12 เดือน, ปรับลดจำนวนเงินผ่อนชำระค่างวด สูงสุดไม่เกิน 12 เดือน, พักชำระหนี้เงินผ่อนชำระค่างวด สูงสุดไม่เกิน 6 เดือน

สำหรับลูกค้าสินเชื่อธุรกิจ ธนาคารจะพิจารณามาตรการช่วยเหลือตามผลกระทบที่ลูกค้าได้รับ แล้วแต่กรณี ลูกค้าสินเชื่อยานยนต์ กรุงศรี ออโต้ จะได้รับการพักชำระค่างวดสูงสุดระยะเวลา 5 เดือน สำหรับรถจักรยานยนต์ และสูงสุดระยะเวลา 6 เดือน สำหรับรถยนต์ รวมถึงปรับลดจำนวนเงินผ่อนชำระค่างวดลง

ลูกค้าสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ สามาถผ่อนชำระขั้นต่ำเดือนในอัตราการผ่อนที่ลดลง โดยสินเชื่อส่วนบุคคลจากเดิมอัตราผ่อนที่ 5% เหลือ 3% ตามรอบบัญชี ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2563 ถึง 31 ธันวาคม 2564 และบัตรเครดิต อัตราผ่อนเดิม 10% เหลือ 5% ตามรอบบัญชี ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 ถึง 31 ธันวาคม 2564 โดยลูกค้าไม่ต้องติดต่อแจ้งความจำนง

กรุงศรี มาตรการเยียวยา




ติดตามข่าวสารจากสำนักข่าว OTPC ทาง Line Official Account