หลังจากที่วานนี้ ( 25 มีนาคม 2563 ) แอปพลิเคชันธนาคารกรุงเทพหรือโมบายล์แบงก์กิ้ง ทำรายการเงินจากตู้ ATM ไม่สามารถกดเงินออกมาได้ เเต่ปรากฎว่ายอดเงินในบัญชีกลับถูกตัดออกไป จนสร้างความงุนงงแก่ผู้ใช้บริการ ธนาคารกรุงเทพเป็นอย่างมาก
ล่าสุด ธนาคารกรุงเทพ ได้ออกมาชี้เเจงถึงสาเหตุของระบบล่มวานนี้ โดยระบุว่า ” ขณะนี้บริการบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง, บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง, บิซ ไอแบงก์กิ้ง และบัวหลวงเอทีเอ็ม สามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว
ลูกค้าที่ประสบปัญหาจากการใช้บริการดังกล่าวในช่วงเวลาที่ขัดข้องของวันพุธที่ 25 มีนาคม 2563 ธนาคารกำลังตรวจสอบและดำเนินการอัพเดทรายการธุรกรรมให้ถูกต้องเป็นปัจจุบันอย่างเร่งด่วน ดังนี้
กรณีลูกค้าถอนเงินผ่านเครื่องบัวหลวงเอทีเอ็ม หรือโอนเงินจากบัญชีธนาคารกรุงเทพ ไปยังบัญชีธนาคารอื่น จะได้รับการปรับปรุงรายการธุรกรรมให้ถูกต้อง ภายใน 24 ชั่วโมง หรือภายในเวลา 19.00 น. ของวันถัดไป ขึ้นกับรายละเอียดการทำธุรกรรม
กรณีลูกค้าใช้บัตรเดบิตธนาคารกรุงเทพทำรายการถอนเงินผ่านเครื่องเอทีเอ็มธนาคารอื่น จะได้รับการปรับปรุงรายการธุรกรรมให้ถูกต้องโดยเร็วที่สุด เนื่องด้วยต้องประสานงานตรวจสอบและดำเนินการร่วมกับธนาคารนั้นๆ ในวันทำการ
กรณีลูกค้ามีความจำเป็นเร่งด่วน สามารถติดต่อสาขาของธนาคารทั่วประเทศ หรือบัวหลวงโฟน โทร.1333 หรือ 0 2645 5555 หรือส่งอีเมลมาที่ [email protected]
อย่างไรก็ตาม ธนาคารขอแจ้งให้ทราบว่าทุกรายการธุรกรรมของลูกค้าจะได้รับการดูแลและดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับรายละเอียดการทำธุรกรรม
ธนาคารขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้