Home ข่าวบันเทิง เฌอปราง-นนน-ศดานนท์” เปิดโลกสุดสยองหลังเลนส์ “SLR กล้องติดตาย”
ข่าวบันเทิงข่าวบันเทิงไทยภาพยนตร์ไทย

เฌอปราง-นนน-ศดานนท์” เปิดโลกสุดสยองหลังเลนส์ “SLR กล้องติดตาย”

เฌอปราง-นนน-ศดานนท์” เปิดโลกสุดสยองหลังเลนส์ “SLR กล้องติดตาย” จับ “ปีศาจ – จิตวิทยา” เขย่ารวมกัน

ไอดอลสาวนักคิดสายวิเคราะห์ “เฌอปราง อารีย์กุล” เปิดฉากนำทีมพิสูจน์ความหลอนบทใหม่!!! ภาพยนตร์สยองขวัญ “SLR กล้อง ติด ตาย” ของ “เอ็ม พิคเจอร์ส” ผ่านการสาดไอเดียของ 2 ผู้กำกับหน้าใหม่ มาร์ค-เลิศศิริ บุญมี และ เอ็ด-วุฒิชัย วงศ์นภดล ที่ใช้กล้องถ่ายรูปทดสอบกิเลสในจิตใจ โดยได้ผู้กำกับชื่อดัง ก้องเกียรติ โขมศิริ รับหน้าที่โปรดิวเซอร์ ในส่วนของนักแสดงนำ นอกจากจะมีรายชื่อของสาว เฌอปรางแล้ว ยังได้ 2 พระเอกหนุ่มมือรางวัล นนน-กรภัทร์ เกิดพันธุ์ และ ศดานนท์ ดุรงคเวโรจน์ ถ่ายทอดเรื่องราวสุดสะพรึง โดยมีนักแสดงมากฝีมือ อ้น-นพพันธ์ บุญใหญ่ รับหน้าที่แอ็คติ้ง โค้ชและร่วมแสดงในเรื่องนี้ด้วย

“SLR กล้อง ติด ตาย” เล่าถึง “แดน” (รับบทโดย นนน-กรภัทร์) นักศึกษาหนุ่มคณะภาพถ่าย ที่สอบธีสิสกับอาจารย์เอม (แสดงโดย อ้น-นพพันธ์) มาเป็นปีแล้ว แต่ยังไม่ผ่านเสียที จนในที่สุดอาจารย์เอมมอบกล้อง SLR ให้ถ่ายงานที่ดีที่สุดมาส่ง แดนกำลังค้นพบว่า มันเป็นบททดสอบของกล้องปีศาจ มีเพียง 2 ทางที่เขาต้องเลือก “ยอม” หรือ “สู้” กับมัน และเขากำลังจะลากแฟนและเพื่อนของเขาอย่าง “น้ำ” (รับบทโดย เฌอปราง) และ “เกรท” (แสดงโดย ศดานนท์) เข้ามาร่วมชะตากรรมอันน่าสะพรึงกลัวที่รายล้อมไปด้วยความตายจากกล้องนรกนี้ด้วย

มาร์ค-เลิศศิริ ผู้กำกับ กล่าวว่า “จุดเริ่มต้นของเรื่องเกิดจากประสบการณ์จริงของผม คือ อาม่าไม่ยอมให้ผมถ่ายรูปในงานแต่งงานของญาติ ตอนนั้นผมก็ตกใจว่าฉันทำอะไรผิด ท่านก็ให้เหตุผลว่าเดี๋ยวพลังของฉันจะหาย แต่ความเชื่อก็คือความเชื่อ มันอาจดูดพลังไปได้ ผมกับเอ็ดเลยมานั่งคิดกันว่าถ้าเราคิดในเชิงวิทยาศาสตร์ กล้องก็คือกล่อง ๆ หนึ่งที่เก็บภาพ ภาพคือแสง แสงคือพลัง แสดงว่าพลังของเราส่วนหนึ่งได้ถูกเก็บในแผ่นฟิล์มไปแล้ว เลยมาเป็น SLR กล้องที่สะท้อนตัวเองเข้าไปและไปเก็บในฟิล์ม แต่ผมไม่อยากทำหนังสยองขวัญที่ซ้ำซาก ก็เลยเสนอไอเดีย “บททดสอบจิตใจตัวเอง” มนุษย์เราชอบหาทางลัดเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ อย่างเรื่องนี้มาในรูปแบบของกล้อง SLR ที่จะมาทดสอบกิเลสและจะมาขโมยชีวิตของคุณไปครับ”

เอ็ด-วุฒิชัย ผู้กำกับ กล่าวเสริมว่า “ผมกับมาร์คพยายามจับจุดและศึกษากันว่าอะไรคือสิ่งที่ผู้ชมกลัว ถามว่านิยามความสยองขวัญของ SLR คืออะไร สำหรับผมคือ “ปีศาจ” ผสม “จิตวิทยา” เราเล่นกับจิตใจของตัวละครในเรื่องครับ ถามว่าSLR ต่างจากหนังสยองขวัญเรื่องอื่น ๆ อย่างไร ผมคิดว่าน่าจะเป็น Starting Concept ที่ผูกกับความเชื่อเก่า ๆ ซึ่งเป็นจุดร่วมที่เข้าถึงคนไทยได้ ถามว่าหนังเรื่องนี้มีเสน่ห์ตรงไหน ผมคงบอกไม่ได้ว่ามันอยู่ตรงไหน ต้องให้คนดูเป็นคนตัดสิน แต่เรามีบทที่ตั้งใจจะทำประมาณนี้ และคิดว่าคนดูน่าจะสนุกและเข้าใจไปกับมันได้ทุกคนสามารถติดตามชมเทรลเลอร์ได้ทาง https://youtu.be/KED2_rPhZaA ครับ

เมื่อ “กิเลส” ที่อยากได้ ต้องแลกด้วย “ชีวิต” คุณพร้อมรับผลที่ตามหรือไม่ ร่วมหาคำตอบได้ใน “SLR กล้อง ติด ตาย” วันที่ 21 เม.ย.นี้ ในโรงภาพยนตร์

หมวดหมู่

Related Articles