Home ข่าวสังคม “ตระกูลเจียรวนนท์” ขึ้นแท่นอันดับที่ 21 มหาเศรษฐีโลก
ข่าวสังคมบทความข่าวสังคม

“ตระกูลเจียรวนนท์” ขึ้นแท่นอันดับที่ 21 มหาเศรษฐีโลก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานการจัดอันดับมหาเศรษฐีโลก เดือนสิงหาคม ปี 2563 โดยบลูมเบิร์ก ระบุว่า “ตระกูลเจียรวนนท์” อยู่ในอันดับที่ 21 ของโลก มีทรัพย์สินมูลค่ารวม 30.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 982,400 ล้านบาท ซึ่งเป็นธุรกิจที่เริ่มต้นในประเทศไทย และได้ขยายการลงทุนไปกว่า 22 ประเทศทั่วโลก

โดยล่าสุดตระกูลเจียรวนนท์ ได้ขยายธุรกิจฟาร์มกุ้งไปในประเทศสหรัฐอเมริกา และมีธุรกิจด้านอาหารทั้งในสหรัฐฯ และยุโรป ทำให้รักษาการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง แม้ปี 2020 ถือเป็นปีที่มีความท้าทายในภาคธุรกิจ โดยเฉพาะในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กระทบต่อหลายธุรกิจทั่วโลกก็ตาม

ทั้งนี้ เครือซีพี ได้มีธุรกิจที่หลากหลาย อาทิ เกษตร อาหาร ค้าปลีก สื่อสาร และ ธุรกิจอื่นๆ ในหลายประเทศ โดยมีการนำธงชาติไทยไปติดในทุกสำนักงานที่ไปลงทุน

ตระกูลเจียรวนนท์  มหาเศรษฐี

นอกจากนี้ ในปี 2020 เครือซีพีได้ประกาศนโยบายความยั่งยืนสู่เป้าหมายการเป็นองค์กรปล่อยก๊าซคาร์บอนเป็นศูนย์ และ การบริหารจัดการของเสียเป็นศูนย์ ซึ่งถือว่า เป็นสิ่งที่ทั่วโลกให้ความสำคัญ

ส่วนอันดับ 1 ตกเป็นของ “วอลตัน” เจ้าของกิจการ Walmart ยังครองแชมป์มหาเศรษฐีโลก มีทรัพย์สิน 215 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 6,880,000 ล้านบาท ซึ่งถือได้ว่าเป็นตระกูลที่บริหารธุรกิจค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุด มีสาขากว่า 11,000 สาขาทั่วโลก

หมวดหมู่