Home ข่าวสังคม ฮือฮากันทั้งกอง ! “น้องลูกเม่น” ดีกรีนางงามหลายเวที โผล่เกณฑ์ทหารเมืองสองแคว
ข่าวสังคมข่าวสังคมทั่วไทย

ฮือฮากันทั้งกอง ! “น้องลูกเม่น” ดีกรีนางงามหลายเวที โผล่เกณฑ์ทหารเมืองสองแคว

ฮือฮากันทั้งกอง !

สำหรับบรรยากาศการคัดเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการกองทัพภาคที่ 3 แห่งแรกของพิษณุโลก ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นประจำ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ซึ่งคัดเลือกชายไทยที่อายุถึงเกณฑ์จาก 6 ตำบล ประกอบด้วย ต.วัดโบสถ์ ต.ท้อแท้ ต.ท่างาม ต.บ้านยาง ต.หินลาด ต.คันโช้ง ทั้งหมด 288 คน รับการตรวจเลือกเข้าประจำการ 58 คน

ซึ่งกองทัพภาคที่ 3 ได้จัดมาตรการป้องกันโควิด-19 ด้วยการตั้งจุดคัดกรองให้ผู้เข้ารับการคัดเลือกสวมหน้ากากอนามัย เข้าออกจุดเดียว ขณะที่ญาติมาร่วมเชียร์ให้กำลังใจค่อนข้างบางตา โดยมีชายไทยที่สมัครใจเข้ารับใช้ชาติในช่วงเช้าแล้ว 23 คน

น้องลูกเม่น สาวประเภทสอง

แต่เป็นที่เรียกเสียงฮือฮากันทั้งกอง คงหนีไม่พ้นสาวประเภทสองที่เดินทางมารับการตรวจเลือกในวันนี้ นั่นก็คือ นายภาณุพงศ์ โอนวัง อายุ 22 ปี หรือน้องลูกเม่น นักศึกษาปีที่ 4 สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ วิทยาลัยนาฏศิลปสุโขทัย ดีกรีนางงามสาวประเภทสอง ชนะเลิศมาแล้วหลายรางวัล ล่าสุดชนะเลิศรางวัลที่ 1 ในการประกวดสาวประเภทสองที่ จ.แพร่ และชนะเลิศการประกวดน้องนางบ้านนาจำแลง ประเพณีวิ่งควาย ที่ จ.ชลบุรี

น้องลูกเม่น สาวประเภทสอง เกณฑ์ทหาร

น้องลูกเม่น กล่าวว่า ปีนี้ได้เตรียมใบรับรองแพทย์มายืนยันตนและขอผ่อนผันการคัดเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการ เป็นปีที่ 2 เนื่องจากยังเรียนอยู่ คิดว่าปีหน้าจะมาทำการคัดเลือก ซึ่งเชื่อว่าเป็นบุคคลประเภท 4 ได้รับการยกเว้น ขณะที่เดินทางมานั้นต่างก็มีหนุ่มๆ ชื่นชมกันไม่ขาดปากว่าสวยไม่แพ้ผู้หญิงแท้ๆเลย

นอกจากนี้ ยังมีสาวประเภทสองอีกราย คือ นายอินทรา ช้างศรี อายุ 20 ปี สาวประเภทสอง ซึ่งเดินทางมาคัดเลือกด้วย แต่สุดท้ายเมื่อตรวจร่างกายแล้วพบมีสภาพไม่เหมือนกับผู้ชายทั่วไปจึงได้รับการยกเว้น ก่อนจะเดินทางกลับบ้าน

น้องลูกเม่น สาวประเภทสอง เกณฑ์ทหาร พิษณุโลก

สำหรับการคัดเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการปี 2563 ของกองทัพภาคที่ 3 ได้กำหนดให้ทำการตรวจเลือกระหว่างวันที่ 23 ก.ค. ถึงวันที่ 8 ส.ค. มีผู้ที่ต้องเข้ารับการตรวจเลือกทั้งสิ้นจำนวน 14,965 คน

หมวดหมู่