Home ข่าวสังคม “วัดบางแพรกใต้” เก็บเถ้ากระดูก “ซีอุย” รักษาไว้ในห้องพิพิธภัณฑ์
ข่าวสังคมข่าวสังคมทั่วไทย

“วัดบางแพรกใต้” เก็บเถ้ากระดูก “ซีอุย” รักษาไว้ในห้องพิพิธภัณฑ์

วันที่ 23 ก.ค. 63 หลังจากพิธีฌาปนกิจร่างนายลีอุย หรือซีอุย แซ่อึ้ง เมื่อเวลา 16.00 น. ที่วัดบางแพรกใต้ ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี จนร่างเหลือแต่เพียงเถ้ากระดูก ปิดตำนานซีอุยมนุษย์กินคน กว่า 60 ปี

พระครูศรีนนทวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดบางแพรกใต้ ได้นำเถ้าอัฐิของซีอุยไปเก็บรักษาไว้ในพิพิธภัณฑ์ของวัดแทน หลังจากได้ปรึกษาหารือกับทางเจ้าหน้าที่ สภ.เมืองนนทบุรี แล้วมีความคิดเห็นตรงกันว่า หากจะนำเถ้าอัฐิของซีอุยไปเก็บบรรจุรวมอยู่ในช่องเก็บอัฐิของทางวัด เกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยกับเถ้าอัฐิดังกล่าวจากผู้ไม่หวังดี

เถ้ากระดูกซีอุย

ทางเจ้าอาวาสวัดบางแพรกใต้จึงได้นำเถ้าอัฐิของซีอุยใส่ขวดโหลพร้อมป้ายชื่อนำไปเก็บรักษาไว้ในห้องพิพิธภัณฑ์ของทางวัดแทน ซึ่งมีกล้องวงจรปิดติดรอบวัดและอยู่ในห้องมิดชิด ซึ่งจะมีความปลอดภัยมากกว่าการนำไปเก็บบรรจุในช่องเก็บกระดูกของวัด

เผาร่างซีอุย

ทางด้าน พ.ต.ท.สุเนตย์ สีชำนาญ รองผกก.ป.สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่า หลังได้ปรึกษาหารือกับทางวัดแล้ว เห็นว่าการนำเถ้าอัฐิของซีอุย ไปเก็บรักษาไว้ในห้องพิพิธิภัณฑ์จะมีความปลอดภัยมากที่สุด เพราะในวัดแห่งนี้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบวัดกว่า 40 ตัวแล้ว หลังเวลา 2 ทุ่มเป็นต้นไป ทางวัดก็จะปิดประตูทางเข้าออกทั้งหมดตามปกติด้วย ซึ่งจะเป็นการป้องกันเหตุจากผู้ไม่หวังดีที่อาจจะมาก่อเหตุลักเถ้ากระดูกซีอุยไป ซึ่งตนได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันและปราบปราม จะหมุนเวียนเข้ามาตรวจตราภายในวัดแห่งนี้เป็นประจำทุกวัน

หมวดหมู่