Home ข่าวการเมือง ด่วน ! “หม่อมเต่า” สละเก้าอี้ รมว.แรงงาน
ข่าวการเมืองข่าวรัฐบาล

ด่วน ! “หม่อมเต่า” สละเก้าอี้ รมว.แรงงาน

ด่วน !

เมื่อวันที่ 20 กรกฏาคม 2563 มีรายงานว่า ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หรือหม่อมเต่า ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานแล้ว ซึ่งเป็นรายล่าสุดหลังจากเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ได้ประกาศลาออกจาอกตำแหน่ง โดยจะไปยื่นใบลาออกต่อเลขาฯนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ โดยอ้างว่าเพื่อเปิดทางพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)

สำหรับ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นหัวหน้า และสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เมื่อเดือนมิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสข่าวว่าผลงานไม่เป็นที่พอใจของพรรคที่แก้ไขปัญหาผลกระทบจากโควิด-19 ได้ล่าช้า ไม่ทันสถานการณ์ กระทบผู้ว่างงานและประชาชน แต่ในช่วงนั้นม.ร.ว.จัตุมงคล ยังไม่ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี โดยทางพรรครปช.เตรียมเสนอชื่อนายเอนก ขึ้นเป็นรมว.แรงงงานแทน

หม่อมเต่า ลาออก

ก่อนหน้านี้ กลุุ่ม 4 กุมาร ก็พร้อมใจกันลาออก ประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน อดีตรมว.คลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรมว.พลังงาน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ อดีตรมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตามมาด้วยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกฯ และล่าสุดก็คือม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล นั่นเอง

หมวดหมู่