Home ข่าวสังคม เดย์ ฟรีแมน จวกนักศึกษาด่ารัฐบาล เจอทัวร์ถล่มทันที !!
ข่าวสังคมข่าวสังคมทั่วไทย

เดย์ ฟรีแมน จวกนักศึกษาด่ารัฐบาล เจอทัวร์ถล่มทันที !!

เดย์ ฟรีแมน จวกนักศึกษาด่ารัฐบาล เจอทัวร์ถล่มทันที !!

เรียกว่างานเข้าเต็มๆหลัง อารยาอิสรีย์ เอกอุชุกร หรือ เดย์ ฟรีแมน โพสต์เฟซบุ๊กวิพากษ์วิจารณ์คนรุ่นใหม่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย ระบุรายเอียดดังนี้ ” ในขณะที่พ่อแม่คุณเองแท้ๆยังดูแลคุณไม่ได้ ก็อย่าไปเรียกร้องอะไรที่มันมากไปจากรัฐบาลเขาเลย”

“หนูจ๋าทำงานไม่กี่ปีก็จิกด่ารัฐบาลว่าใช้เงินเดือนจากภาษีของตัวเองหนูเสียภาษีปีละร้อยล้านเหรอจ้ะ ที่พูดนี่ไม่ได้เข้าข้างรัฐบาล​ เพียงแค่ขำความมั่นหน้าค่ะ “

“บัวมีแค่4เหล่า พวกหนูน่ะ มันแค่เหง้ากระจับ”

เดย์-ฟรีแมน เยาวชนปลดแอก

หลังโพสต์ข้อความได้ไม่นานมีชาวเน็ตที่ไม่เห็นด้วยกับความคิดนี้ ต่างเข้ามาคอมเมนต์บอกเราทุกคนต่างก็เสียภาษีกันทั้งนั้น , เงินที่ใช้ซื้อกิน ภาษีเยอะกว่าพวกทำงานแล้วเสียอีกนะคะ จะมั่นหน้าก็ศึกษามาก่อนเนาะ ว่าเงินเสียภาษีในชีวิตประจำวันเท่าไหร่ พวกเสียจากการทำงานเท่าไหร่ ,

เดย์-ฟรีแมน เยาวชนปลดแอกเรียกร้อง

การศึกษาสำคัญมากนะคะ นี่เป็นผลผลิตของคนไม่มีการศึกษา สักแต่พูดไม่รู้ความจริง โคตรอาย เถียงข้างๆคูๆ เถียงโชว์โง่ รู้จัก vat 7% ไหมคะ ,Vat 7 % เท่ากับว่าพวกเราใช้เงิน 100 บาท รัฐได้ 7 บาท วันๆนึง คนๆนึงใช้ไปกี่บาท แล้วคนรุ่นพวกผมมีกี่ล้านคน เอาไปคูณดูนะต่อวันรัฐได้เท่าไหร่ #ดักดาน ,

เดย์-ฟรีแมน นักศึกษาชุมนุม

ต่อมา เดย์ ฟรีแมน ได้โพสต์ข้อความอีกว่า ได้เเคปคอมเมนต์ที่เข้ามากล่าวหาตน เเละจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป ” ต้องขอโทษเพื่อนๆในเฟซของเดย์ที่ถูกระรานมั่วไปหมดนะคะ เดย์ได้เเคปคอมเมนต์ รูปภาพ ทั้งหมดเเละกำลังดำเนินการทางกฎหมายอยู่ค่ะ “

หมวดหมู่