Home ข่าวสังคม ที่มา/ความหมายของ #ดงปราคช
ข่าวสังคมข่าวสังคมทั่วไทย

ที่มา/ความหมายของ #ดงปราคช

ที่มา/ความหมายของ #ดงปราคช

ทำเอาสงสัยไปทั้งโซเชียลเมื่อมีคำศัพท์ใหม่ผุดขึ้นมาในโลกทวิตเตอร์ที่ทำคนแห่ใช้กันถ้วนหน้า อย่างคำว่า “ดงปราคช” โดยหลายคนนำไปใช้ในการชวนคนที่แอบชอบ(แต่เขาไม่เคยตอบข้อความ)ให้สงสัยในคำนี้แล้วเขาจะตอบกลับมา โดยที่มาของคำนี้มาจาก “โบกี้ไลอ้อน” โบกี้ พิชญ์สินี วีระสุทธิมาศ นักร้องชื่อดังจากค่าย What the duck และเป็นหนึ่งในผู้เข้าประกวดจากเวทีเดอะวอยซ์ ซีซั่น 4

โดยล่าสุดทางด้าน”โบกี้ไลอ้อน” ได้ออกมาพูดถึงที่มาและความหมายของคำว่า #ดงปราคช โดยกล่าวว่า “มีคำถามเยอะมากว่าดงปราคชคืออะไร และอ่านยังไง ดงปราคช อ่านว่า ดง-ปราค-ชฺ เรื่องมันคือเหมือนตอนนั้นคุยกับทอย (เดอะทอยส์) แล้วเหมือนได้ยินทอยพูดว่า ดงปราคช แล้วก็แบบว่า เอ่อ อะไรนะ? เมื่อกี้พูดภาษาเยอรมันหรอ

แล้วสรุปว่าทอยไม่ได้พูดว่า ดงปราคช แต่คือพูดชื่อของคนอื่นอยู่ แล้วเหมือนเราได้ยินเป็นดงปราคช คือพูดในสิ่งที่ไม่ได้มีคำว่าดงปราคชอะไรเลย แล้วตอนนั้นก็เลยทำให้เรากับทอยงงกันทั้งคู่ว่า เอ่ออะไรนะ แล้วตอนนั้นเหมือนมีคนที่ชอบอยู่ ก็เลยตัดสินใจทักคนที่ชอบไปว่า ดงปราคช กะว่าเขาจะงงกับสิ่งที่เราพูดแล้วก็ทำให้เขาตอบกลับมาบ้าง อะไรประมาณนั้นค่ะ

อย่างไรก็ตาม มีชาวทวิตเตอร์หลายรายได้นำคำว่า ดงปราคช ไปทักหาศิลปินที่ตนเองชื่นชอบ โดยมีศิลปินจำนวนไม่น้อยที่ตอบกลับมาด้วยความสงสัย เราไปดูกันว่ามีใครบ้าง

หมวดหมู่