Home ข่าวบันเทิง มารู้จัก ! “โรคกลัวการได้รับข่าวดี” คาแรกเตอร์สุดแปลกของ “ไม้ที” ในซีรี่ย์ #คนละทีเดียวกัน
ข่าวบันเทิงข่าวดาราไทยข่าวบันเทิงไทย

มารู้จัก ! “โรคกลัวการได้รับข่าวดี” คาแรกเตอร์สุดแปลกของ “ไม้ที” ในซีรี่ย์ #คนละทีเดียวกัน

มารู้จัก !

เรียกได้ว่า “ความกลัว” เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในมนุษย์แทบทุกคน มักจะเป็นเรื่องที่เราสร้างขึ้นเอง โดยเป็นสันชาตญาณที่ทำให้มนุษย์ดำรงชีวิตรอดอยู่ได้ เมื่อเกิดความกลัวที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ว่าจะเป็นกลัวความสูง กลัวสัตว์ กลัวเข็มฉีดยา กลัวเลือด หรือกลัวคนแปลกหน้า โดยมนุษย์มักจะหลีกเลี่ยงสิ่งที่ทำให้เกิดความกลัวนั้นออกมา ซึ่งเท่ากับเป็นการลดความอันตรายที่เกิดขึ้นกับตัวเอง และถ้ากลัวสิ่งเหล่านั้นมากๆ แบบที่ว่าแค่ได้เห็นไกลๆ ก็แทบช็อคหมดสติกันเลยทีเดียว

แต่ก็มีความกลัวบางอย่างที่หลายคนแทบไม่เชื่อว่า บทโลกนี้มีอยู่จริง นั่นก็คือ โรคกลัวการได้รับข่าวดี หรือ Euphobia ที่เป็นความกลัวที่เกิดขึ้นกับ “ไม้ที” หนึ่งในหกหนุ่มบ้านตัว “ที” ในซีรี่ย์เรื่อง คนละทีเดียวกัน ที่กำลังจะออนแอร์ทางช่อง ทางช่อง GMM25 และ AISPLAY ทุกวันศุกร์ เวลา 21.30 น. เริ่ม 18 กันยายน นี้ ซึ่งใน “ไม้ที” รับบทโดย สิงโต ปราชญา เรืองโรจน์ นักแสดงหนุ่มตัวท๊อปแห่ง gmmtv ค่ายวัยรุ่นชื่อดังย่านอโศกที่เราคุ้ยเคยกันดี

ไม้ที คนละทีเดียวกัน

Euphoria คือ ภาวะเคลิ้มสุข ซึ่งเป็นความรู้สึกหรือภาวะที่มีความตื่นเต้นดีใจและมีความสุขอย่างมากๆ อย่างเช่น ทีมชาติชนะฟุตบอลโลก เราจะเห็นผู้คนที่คลั่งไคล้ฟุตบอลออกมาแสดงความดีใจด้วยภาวะนี้ตามท้องถนน อาจจะเรียกได้ว่าเป็นการลืมตัวไปชั่วขณะหนึ่ง เผลอสติไปชั่วขณะหนึ่ง โดย Euphoria มาจากภาษากรีกโบราณ ซึ่งแปลว่า ความรู้สึกที่ดี นั่นเอง

ไม้ที คนละทีเดียวกัน gmmtv
ไม้ที คนละทีเดียวกัน gmmtv aispaly

หากได้ยินคำว่า “วันนี้มีข่าวดี” แน่นอนว่าทำให้คนฟังหัวใจฟูขึ้นมาทันที เหมือนได้รู้ว่าวันนี้จะมีสิ่งพิเศษเกิดขึ้นกับตัวเอง แต่เวลาที่ได้ยินว่า “อยากฟังข่าวดี หรือข่าวร้ายก่อน” คุณอาจแทบไม่อยากได้ยินทั้ง 2 เรื่องเลยก็ได้ เพราะบางครั้งการฟังข่าวดี ก่อนได้รับข่าวร้าย อาจจะทำให้จิตใจเราอ่อนแอขึ้นมา และไม่มีความสุขเลยก็ได้

ไม้ที สิงโต
ไม้ที สิงโต ปราชญา

สำหรับหนุ่มสิงโต เล่าว่า การทำงานในกองถ่ายซีรี่ย์เรื่องนี้สนุกมาก เหมือนจับปูใส่กระด้ง แต่ดีใจที่ได้ร่วมงานกันทั้ง 6 คน ไม่เคยมีงานไหนที่ได้ร่วมงานกันอย่างจริงจังแบบนี้มาก่อน อาจจะเจอกันแค่ผ่านๆ หรือเจอกันแค่คู่เดียว พอได้มาร่วมงานกันจริงๆ ดีใจมาก สนุกมากๆ มีรูปและคลิปเบื้องหลังที่ถ่ายเก็บไว้ในช่วงนั้นมาจะลงให้แฟนๆได้ชมกันเยอะมากเลย

ไม้ที คนละทีเดียวกัน สิงโต ปราชญา

ถ้าอยากรู้ว่า โรคกลัวการได้รับข่าวดี คาแรกเตอร์สุดแปลกของหนุ่มสิงโต ในเรื่อง คนละทีเดียวกัน เป็นอย่างไรบ้าง และเหตุผลของความกลัวการได้รับข่าวดีนั้นมาจากเรื่องใด ก็อย่าลืมติดตามชมกันนะจ๊ะทุกคน

ไม้ที คนละทีเดียวกัน สิงโต
ไม้ที สิงโต คนละทีเดียวกัน

หมวดหมู่

Related Articles