Home ข่าวสังคม “ปาลิโอ เขาใหญ่” แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ประกาศปิดกิจการ
ข่าวสังคมข่าวสังคมทั่วไทย

“ปาลิโอ เขาใหญ่” แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ประกาศปิดกิจการ

ถือเป็นข่าวใหญ่ในวงการแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง สำหรับสถานที่ชื่อดังอย่าง “ปาลิโอ เขาใหญ่” ที่มีการตกแต่งสไตล์ทัสคานีด้วยสถาปัตยกรรมแบบอิตาลี โดยล่าสุดด้านเพจ Korat Next Step ได้เปิดเผยข้อมูลว่า ปาลิโอ เขาใหญ่ ในอ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้ประกาศปิดกิจการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้ปิดบริการตั้งแต่ช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา

อีกทั้งมีการระบุว่า ด้านเจ้าของเดิมปาลิโอ เขาใหญ่ กำลังเจรจากับกลุ่มทุนใหม่ ในการเทคโอเวอร์กิจการไปดำเนินการต่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งยังไม่มีการบอกว่าจะเป็นไปในรูปแบบใด ขณะที่ส่วนของร้าน Tops Daily สาขาปาลิโอ ยังคงเปิดให้บริการอยู่ตามปกติ

สำหรับ “ปาลิโอ เขาใหญ่” เปิดตัวเมื่อช่วงปลายปี 2552 เป็นโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ ที่มีการออกแบบให้เป็นกลุ่มอาคารและถนนคนเดินที่ให้บรรยากาศเหมือนอยู่อิตาลี ภายในโครงการมีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และมีพื้นที่สำหรับพักผ่อน ประกาศสวนหย่อม ลานอเนกประสงค์ บนเนื้อที่ 7 ไร่ เป็นพื้นที่อาคาร 6,500 ตารางเมตร ส่วนพื้นที่สวนและสวนกลางอีก 4,700 ตารางเมตร

ปาลิโอ เขาใหญ่

โดยงบลงทุนในการสร้างอยู่ที่ 150 ล้านบาท ก่อตั้งโดยนายทุน 5 ราย ประกอบด้วย นายอำนาจ คีตพรรณนา สถาปนิกและนักจัดสวนชื่อดัง, นายวิชัย วราศิริกุล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ ประเทศบาห์เรน, นายพิษณุ นิลกลัด พิธีกรชื่อดัง, นายวินัย ธาดาสีห์ เจ้าของโครงการพรีโม พอสโต และนายธีรพจน์ จรูญศรี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จุลดิศ ดีเวลลอป จำกัด (มหาชน) เจ้าของโรงแรมจุลดิศ เขาใหญ่

ปาลิโอ เขาใหญ่

โดยในปี 2555 ทางด้านบริษัท บลิส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เข้าซื้อโรงแรมจุลดิศ เขาใหญ่ และโครงการปาลิโอ ด้วยเงิน 344 ล้านบาท โดยเปลี่ยนชื่อโรงแรมจุลดิศเป็น บาลิออส (Balios) หลังปรับปรุงเสร็จ โดยตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกันกับโครงการปาลิโอ

ปาลิโอ เขาใหญ่

ปาลิโอ เขาใหญ่

หมวดหมู่