วันที่ 2 ก.ค. 63 Coca-Cola ได้ออกแถลงการณ์กล่าวถึงเรื่องนี้ว่าบริษัทจะยุติยกเลิกการทำแบรนด์น้ำผลไม้ Odwalla พร้อมทั้งวางแผนที่จะขายรถบรรทุกห้องเย็นจำนวน 230 คัน ที่ใช้ขนส่งเครื่องดื่มออกไปก่อนสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้
- ฟ้าผ่าเปรี้ยง!! สายการบิน “นกสกู๊ต” ประกาศปิดกิจการทั้งหมด
- “Olympus” ตัดสินใจขายธุรกิจกล้องถ่ายภาพ ปิดตำนาน 84 ปี
- “KidZania” ประกาศกิจการปิดถาวร
- พิษโควิดเล่นงาน!! หม่อมถนัดแดก ประกาศปิดถาวรร้านข้าวแกง 6 สาขา!!
ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนไป โดยเน้นความสะดวกสบาย และซื้ออาหารแปรรูปมากขึ้น ในช่วงของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่เพียงเท่านั้นกระแสการตอบรับของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ Odwalla ก็พบว่ามีความนิยมลดลง เพราะว่าการแข่งขันในตลาดน้ำผลไม้มีอัตราสูงขึ้น แม้ว่า Coca-Cola จะมีการปรับตัวแล้วก็ตาม
โฆษกของ Coca-Cola กล่าวว่า บริษัทเข้าซื้อแบรนด์ Odwalla ในปี 2001 แต่ผลิตภัณฑ์ไม่สามารถทำรายได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยพวกเขาต้องการความรวดเร็ว ดังนั้นการยุติทำแบรนด์ Odwalla จะช่วยให้บริษัทต้นทุนไปใช้โฟกัสกับเรื่องที่ผู้บริโภคต้องการ
ทั้งนี้ การหยุดทำแบรนด์น้ำผลไม้ Odwalla จะส่งผลให้ต้องมีพนักงานจำนวน 300 ราย ที่ต้องถูกปลดออกจากตำแหน่ง