Home ข่าวสังคม กปภ. ขยายเวลาชำระค่าน้ำประปา เพิ่มอีก 3 เดือน เริ่ม ก.ค. นี้
ข่าวสังคมข่าวสังคมทั่วไทย

กปภ. ขยายเวลาชำระค่าน้ำประปา เพิ่มอีก 3 เดือน เริ่ม ก.ค. นี้

กปภ. ขยายเวลาชำระค่าน้ำประปา เพิ่มอีก 3 เดือน เริ่ม ก.ค. นี้

วันที่ 26 มิ.ย. 63 นายกฤษฎา ศังขมณี รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ.เปิดเผยว่า กปภ.สนองตอบนโยบายรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนจากวิกฤติการณ์โรคระบาด โควิด–19 เพื่อให้การดูแลประชาชนเป็นไปอย่างต่อเนื่อง กปภ.จึงยังคงมาตรการขยายระยะเวลาชำระค่าน้ำประปาและครบกำหนดระงับการใช้น้ำเป็นจาก 10 วัน เป็น 20 วันนับจากวันที่อ่านมาตรหรือแจ้งคำน้ำประปา จากเดิมที่จะสิ้นสุดในเดือนมิถุนายน 2563 นี้ ต่อไปอีก 3 เดือน สำหรับใบแจ้งค่าน้ำประปาประจำเดือนกรกฎาคม จนถึงกันยายน 2563

ทั้งนี้ หากครบกำหนดการขยายเวลาดังกล่าวแล้วและยังไม่ถูกระงับการใช้น้ำประปา ผู้ใช้น้ำสามารถขอบาร์โค้ดผ่าน 3 ช่องทาง ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง คือ เว็บไซต์ กปภ. ww.pwa.co.th แอปพลิเคชัน PWA 1662 และ Line Official @PWAThailand ได้แบบวันต่อวันและต้องใช้ภายใน 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ กปภ.ยังอนุโลมการระงับการใช้น้ำประปาให้เป็นพิเศษสำหรับผู้ใช้น้ำที่เป็นศาสนสถานอีกด้วย

กปภ. ขยายเวลาชำระค่าน้ำประปา

นายกฤษฎา ศังขมณี กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ.ยังได้ขยายระยะเวลาการทำธุรกรรมออนไลน์ ประกอบด้วย การชำระค่าน้ำ การผ่อนชำระค่าน้ำ การขอติดตั้งประปา การชำระเงินค่าติดตั้งประปาพร้อมเงินประกันการใช้น้ำและการทำสัญญา การประสานมาตรวัดน้ำ การฝากมาตรวัดน้ำ การตรวจสอบมาตรวัดน้ำ การยกเลิกการใช้น้ำ / ขอเงินประกันคืน การโอนสิทธิการใช้น้ำ และการขอเปลี่ยนมาตรวัดน้ำเพื่อให้ผู้ใช้น้ำสะดวกโดยไม่ต้องมาที่สำนักงานด้วยตนเองซึ่งเป็นการลดโอกาสการติดเชื้อ โควิด-19 ได้อีกทางหนึ่ง หากลูกค้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ PWA Contact Center 1662

หมวดหมู่