Home ข่าวสังคม เห็นด้วยหรือไม่?? โซเชียลผุดแคมเปญ “เลิกปักชื่อนักเรียน” หลังมีคนเสิร์ชหาข้อมูลเจอคดีสะเทือนขวัญ!!
ข่าวสังคมข่าวสังคมทั่วไทย

เห็นด้วยหรือไม่?? โซเชียลผุดแคมเปญ “เลิกปักชื่อนักเรียน” หลังมีคนเสิร์ชหาข้อมูลเจอคดีสะเทือนขวัญ!!

เห็นด้วยหรือไม่?? โซเชียลผุดแคมเปญ

หลังเกิดเรื่องสุดพีคเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ซื้อหนังสือมือสอง เเต่มีรูปหญิงสาวสวมชุดนักเรียนติดมากลับหนังสือด้วย ต่อมามีคนนำชื่อ-นามสกุลของเธอไปเสิร์ชหาข้อมูลปรากฏว่าต้องช็อคสุดขีด เพราะหญิงสาวในรูปเคยก่อคดีสะเทือนขวัญทำร้ายร่างกายใช้ไฟลนเหยื่ออย่างทรมาน เมื่อปี 2551

เลิกปักชื่อนักเรียน เลิกปักชื่อชุดนักเรียน

ทำให้สังคมออนไลน์ผุดแคมเปญ ยกเลิกปักชื่อบนชุดนักเรียน เพื่อต้องการปกป้องบุตรหลานอาจเจอคนไม่หวังดีเอาชื่อ-นามสกุล ไปสืบค้นข้อมูลนำไปสู่การเกิดเหตุร้ายก็เป็นได้

ล่าสุดเฟซบุ๊กเพจดังอย่าง “หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ” ออกมาโพสต์ถึงเเคมเปญนี้ว่า ” โซเชียลวันนี้มีคนพูดถึงเรื่องนี้กันมากมาย เกี่ยวกับเจ้าของโพสต์ท่านหนึ่งที่ไปเจอหนังสือมือสองเล่มหนึ่งมา แต่ภายในหนังสือมีรูปติดบัตรชุดนักเรียนของหญิงสาวคนหนึ่งติดมาก็เลยมีการสืบค้นเกี่ยวกับชื่อ-นามสกุลของเธอบนโซเชียล จนได้ช๊อคกับสิ่งที่สืบเจอ นั่นคือเธอมีคดีทำร้ายและทารุณกรรมเหยื่อ

เลิกปักชื่อนักเรียน หนังสือมือสองแม่มด

แต่ประเด็นที่ดิฉันอยากจะพูดถึงก็คือ เรื่องการปักชื่อ-สกุลลงไปบนเสื้อนักเรียนค่ะ สมัยนี้การจะค้นหาข้อมูลของใครสักคนมันง่ายมากแค่รู้จักชื่อสกุล ลูกเต้าเหล่าใคร เฟซบุ๊กอะไร ฯลฯ และถ้าหากเจอผู้ไม่หวังดีจะเป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วงมาก น่าจะดีกว่าหากเปลี่ยนไปใช้ป้ายชื่อเข็มกลัดเมื่อเลิกเรียนก็สามารถเอาออก

หรือตรวจสอบจากบัตรนักเรียนแทน และเมื่อต้องการบริจาคชุดนักเรียนต่อ ก็ไม่ต้องไปเลาะชื่อออกให้เสียเวลา ทราบมาว่าหลายๆโรงเรียนก็เริ่มให้นักเรียนไม่ต้องปักชื่อกันแล้วนะคะ”

หมวดหมู่