Home ข่าวกีฬา 30 ปีที่รอคอย ! “ลิเวอร์พูล” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยแรกของสโมสร
ข่าวกีฬาข่าวพรีเมียร์ลีกล่าสุดวันนี้ข่าวฟุตบอลต่างประเทศวันนี้ข่าวลิเวอร์พูลล่าสุดวันนี้

30 ปีที่รอคอย ! “ลิเวอร์พูล” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยแรกของสโมสร

30 ปีที่รอคอย !

นับเป็นข่าวดีของชาวเดอะค็อป ที่ล่าสุดทีมในดวงใจสโมสรฟุตบอล “ลิเวอร์พูล” ได้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกและในรอบ 30 ปี หลังจากที่เชลซี ในนัดเหย้าเฉือนชนะ แมนฯซิตี้ ในการแข่งขันของวันที่ 26 มิ.ย. 63 เวลา 02.15 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ไปด้วยคะแนน 2-1 จากลูกยิงของคริสเตียน พูลิซิช และลูกโทษช่วงท้ายเกมของวิลเลี่ยน ทำให้เชลซีมีคะแนนเพิ่มเป็น 49 คะแนน ส่งผลให้ลิเวอร์พูลได้แชม์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2019/20 และถือเป็นแชมป์ลีกที่เหลือเกมเตะ 7 นัด ที่ทำลายสถิติแมนยู ที่เคยคว้าแชมป์โดยเหลือเกม 5 นัด

โดยรายชื่อนักเตะที่ลงสนามตัวจริง ฝั่งเชลซี ได้แก่ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, อันเดรส คริสเตนเซ่น, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, มาร์กอส อลอนโซ่ – รอสส์ บาร์คลี่ย์, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เมสัน เมาน์ท – วิลเลี่ยน, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ และ คริสเตียน พูลิซิช ส่วนทางด้าน แมนฯซิตี้ ได้แก่ เอแดร์ซอน โมราเอส – ไคล์ วอล์คเกอร์, แฟร์นันดินโญ่, เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์, แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ – อิลคาย กุนโดกัน, โรดรี้, เควิน เดอ บรอยน์ – ริยาด มาห์เรซ, ราฮีม สเตอร์ลิง และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา

สำหรับผลงานของ “ลิเวอร์พูล” ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ในฤดูกาล 2019/20 จากการแข่ง 31 ครั้ง สามารถชนะไป 28 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง แพ้ 1 ครั้ง ได้แต้มรวม 86 คะแนน ส่วนอันดับสองตกเป็นของแมนซิตี้ ชนะไป 20 ครั้งจากการแข่งขัน 31 ครั้ง เสมอ 3 ครั้ง แพ้ 8 ครั้ง ได้แต้มรวม 63 คะแนน

รูปจาก : Liverpool FC , Premier League

หมวดหมู่

Related Articles