Home ข่าวบันเทิง TMB แจงสาเหตุ ปมยอดเงินใช้โหวต “เนเน่ CHUANG 2020” ไม่เข้าบัญชีที่แฟนคลับโดเนท
ข่าวบันเทิงข่าวนักร้องต่างประเทศข่าวบันเทิงต่างประเทศ

TMB แจงสาเหตุ ปมยอดเงินใช้โหวต “เนเน่ CHUANG 2020” ไม่เข้าบัญชีที่แฟนคลับโดเนท

TMB แจงสาเหตุ ปมยอดเงินใช้โหวต

ผ่านมาหลายสัปดาห์แล้ว สำหรับรายการเรียลลิตี้แข่งขันเซอร์ไววัล CHUANG 2020 (Produce Camp 2020) เพื่อหาไอดอลหญิง 7 คน จาก 101 คน มาตั้งเกิร์ลกรุ๊ปวงน้องใหม่ที่เป็นสัญชาติจีน โดยมี “เนเน่” พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ มีชื่อจีนว่า เจิ้งหน่ายซิน Zheng Naixin ที่เป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขัน ซึ่งเนเน่เป็นเด็กฝึกหัดจากค่าย HuaYing

โดยในสัปดาห์ล่าสุดผลโหวตประจำสัปดาห์ของเนเน่จากเมื่อสัปดาห์ก่อนอยู่อันดับที่ 2 แต่ล่าสุดได้ร่วงลงมาเป็นอันดับที่ 7 ส่งผลให้เนเน่อาจไม่ได้ไปต่อในรายการนี้ เพราะผู้เข้าแข่งขันรายอื่นก็มีแฟนคลับที่ทุ่มโหวตชนิดสุดตัวเช่นกัน ทำให้ทางด้านแฟนคลับเนเน่ต่างสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ในเมื่อเนเน่มีทั้งแฟนคลับจีน(แม่จีน) แฟนคลับไทย และแฟนคลับอินเตอร์จำนวนมากที่ช่วยกันโหวตจนเนเน่เคยได้ที่หนึ่งมาก่อนในสัปดาห์ก่อน ๆ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 63 ได้มีผู้ใช้งานทวิตเตอร์เปิดเผยเรื่องราวของการบริจาคเงินเพื่อนำไปโดเนทสำหรับการโหวตให้เนเน่ในรายการ CHUANG 2020 เนื่องจากในบัญชีทำธุรกรรมดังกล่าวมีผู้โอนเงินมาตลอดเวลาไม่ขาดสาย แต่เกิดปัญหาเงินไม่เข้าบัญชี TMB ส่งผลให้แฟนคลับต้องการคำชี้แจงของทางธนาคาร และได้ติดแฮชแท็ก #tmbชี้แจงด้วยค่ะ

ต่อมาทางด้านผู้ใช้งานทวิตเตอร์ชื่อว่า @NEONThai ได้เปิดเผยข้อมูลถึงการติดต่อพูดคุยกับทางธนาคาร โดยระบุว่า

“ธนาคารได้ติดต่อและได้ให้เหตุผลมาตามนี้ค่ะ ธนาคารชี้แจ้งเรื่องโอนคืนวันนี้ไม่ได้

  1. บัญชีเป็นออมทรัพย์ ไม่ใช่กระแสรายวัน ซึ่งเมื่อมีรายการเข้ามากๆ ทําให้เกิดปัญหา ซึ่งทางเราไม่ทราบเนื่องจากใช้ธนาคารอื่นมาไม่เกิดปัญหา
  2. เราไปธนาคารแล้ว ที่สาขาที่เปิดบัญชี ซึ่งทางสาขาได้ติดต่อสํานักงานใหญ่แล้ว ซึ่งปัญหามาจากธนาคารแจ้งว่า รายการเกิน 960 รายการ ทําให้ระบบล็อก ไม่สามารถทํารายการอะไรต่อได้อีก ซึ่งสาขาใหญ่ก็ไม่สามารถจะแก้ปัญหานี้ได้ เนื่องจากวันนี้เป็นวันอาทิตย์ด้วย
  3. ธนาคารแจ้งว่า บัญชีเป็นบัญชีบุคคล และเราใช้บัญชีไม่ถูกประเภท ทําให้เกิดปัญหา ธนาคารชี้แจ้งเรื่องเงินหาย

ธนาคารให้รอพรุ่งนี้ ว่ามียอดเงินเข้าไหม สามารถทํารายการต่อได้ไหม หากไม่ได้ ธนาคารจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ยอดเงินที่อยู่ในธนาคารตอนนี้ คือประมาณ 135,000 กว่าบาท เนื่องจากก่อนหน้านี้เรามีการทยอยโอนเงินออกไปจีนแล้ว ทําให้ไม่ได้ค้างในบัญชีทั้งหมดค่ะ

ทางบ้านกําลังเฝ้าดูสถานการณ์พรุ่งนี้ว่าเงินที่เขาแจ้งจะได้คืนพรุ่งนี้ไหม ทางธนาคารจะช่วยเหลือในเรื่องยอดที่หายไปได้จริงๆ หรือไม่ ดังนั้นทางบ้านขอลบทวีตก่อนหน้านี้ออกก่อน และขออภัย TMB แต่ถ้าหากพรุ่งนี้เราไม่ได้ยอดเงินคืน ขอทําตามแบบวิธีของทางบ้านนะคะ”

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดด้านทวิตเตอร์ของธนาคารทหารไทย @tmb_bank ได้ออกมาชี้แจงว่า ธนาคารขออภัยกับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นครับ เบื้องต้นปัญหาน่าจะเกิดจากบัญชีมีจำนวนรายการโอนเงินเข้ามามากเกินกว่าที่กำหนด ซึ่งระบบจะทำการปรับยอดอัตโนมัติ และเงินจะเข้าบัญชีลูกค้าภายในเที่ยงพรุ่งนี้ หากพรุ่งนี้ยังพบปัญหา ธนาคารพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ครับ #tmbชี้แจงด้วยค่ะ

และอีกหนึ่งทวิตที่ระบุว่า “ทางธนาคาร ขอแจ้งความคืบหน้าให้ทุกท่านทราบว่า ขณะนี้ยอดเงินในบัญชี Neon Donation @NEONThai ได้ถูกอัปเดตเรียบร้อยแล้ว และได้แจ้งให้เจ้าของบัญชีทราบแล้วด้วยเช่นกันครับ ทางธนาคารขออภัยในความไม่สะดวกอีกครั้ง และขอเป็นกำลังใจให้น้อง #เนเน่ ในการแข่งขันครั้งนี้ด้วยครับ #tmbชี้แจงด้วยค่ะ”

TMB แจง ยอดโดเนท เนเน่

ข้อมูลจาก : twitter @tmb_bank, @NEONThai

หมวดหมู่

Related Articles